Ngày 13/11, sự xuất hiện của lực lượng cảnh sát tại nhiều cơ sở của hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa trên cả nước đã thu hút sự chú ý của dư luận. Những hoạt động kinh doanh của chuỗi thẩm mỹ viện này đang dần lộ diện những dấu hiệu bất thường, khi doanh nghiệp quyết định giải thể hàng loạt công ty chỉ trong thời gian ngắn.
Mục lục
Thông Báo Giải Thể Nhiều Công Ty

Vào ngày 28/10, ông Hoàng Kim Khánh, chồng của bà Phan Thị Mai, người sáng lập Mailisa, đã ký quyết định giải thể Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Dịch vụ Mailisa (TPHCM) sau hơn 7 năm hoạt động với lý do “kinh doanh không hiệu quả”. Chỉ một ngày sau, vào ngày 29/10, ông Khánh tiếp tục ký quyết định giải thể Công ty TNHH DVTM Thẩm mỹ viện Mailisa tại Phú Quốc (An Giang) cũng với lý do tương tự.
Theo thông tin cập nhật, hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa hiện chỉ còn 9 chi nhánh trên cả nước, giảm mạnh so với 17 chi nhánh được quảng cáo trên website trước đó.
Thông Tin Về Người Sáng Lập

Bà Phan Thị Mai, thường được gọi là Mailisa, sinh năm 1975, đã cùng chồng, ông Hoàng Kim Khánh, sáng lập thẩm mỹ viện này từ năm 1998. Với sự nổi tiếng trên mạng xã hội, bà Mai thu hút hơn 3 triệu người theo dõi và được gọi là “sếp em Mailisa”. Mailisa được biết đến với cơ sở vật chất sang trọng, thiết bị máy móc nhập khẩu, cùng đội ngũ bác sĩ, chuyên viên có chứng chỉ.
Doanh nghiệp này từng công bố phục vụ hơn 16 triệu khách hàng với hơn 2.000 nhân sự, cung cấp nhiều dịch vụ làm đẹp như phun xăm, điều trị da, triệt lông và bán mỹ phẩm.
Thông Tin về Các Doanh Nghiệp Khác

Ông Hoàng Kim Khánh và bà Phan Thị Mai sở hữu nhiều doanh nghiệp tại các tỉnh thành như Hà Nội, TPHCM, Đắk Lắk, Cần Thơ, Bình Dương, Nghệ An và Phú Quốc. Ông Khánh sở hữu nhiều công ty mang tên Mailisa hoặc MK Skincare, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, thương mại và xuất nhập khẩu. Trong khi đó, bà Mai liên quan tới các doanh nghiệp như Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ MAI LI SA và Công ty TNHH MAIKABEAUTY.
Trong một động thái khác, tháng 8/2023, bà Mai thành lập một công ty mới mang tên Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu MAIKABEAUTY tại TPHCM. Mặc dù có vốn điều lệ 50 tỷ đồng, công ty này cũng bất ngờ thông báo giải thể vào cuối tháng 5 gần đây.
Những Dấu Hiệu Bất Thường Trong Hoạt Động Kinh Doanh
Sự xuất hiện của lực lượng cảnh sát tại các cơ sở Mailisa vào ngày 13/11 không chỉ phản ánh những vấn đề trong hoạt động kinh doanh mà còn thể hiện sự quan tâm lớn từ phía cơ quan chức năng. Bằng chứng từ hoạt động giải thể hàng loạt các công ty cho thấy tình hình kinh doanh của hệ thống đang gặp nhiều khó khăn.
“Bà Trùm” Mailisa và Các Sản Phẩm
Mailisa hiện tại đang phân phối độc quyền mỹ phẩm mang nhãn hiệu Doctor Magic nhập khẩu từ Hong Kong. Mỗi sản phẩm đều có tem phụ ghi rõ nguồn gốc, đơn vị nhập khẩu và mã số giấy phép lưu hành do Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế cấp. Sản phẩm này được phát triển bởi Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu MK SKINCARE, do ông Hoàng Kim Khánh làm chủ sở hữu.
Nhà sản xuất của sản phẩm Doctor Magic là Guangzhou YRM Biotechnology Co., Ltd, hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm và công nghệ sinh học tại Quảng Châu, Trung Quốc. Công ty này chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mỹ phẩm và có nhà máy rộng 40.000m2.
Bối Cảnh Chung
Sự giải thể của nhiều công ty trong hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa là dấu hiệu cho thấy sự bất ổn trong ngành công nghiệp làm đẹp, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và yêu cầu về chất lượng dịch vụ ngày một cao.
Hệ thống làm đẹp này đã từng được ghi nhận về quy mô lớn với hàng triệu khách hàng. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại, sự giảm sút về số lượng chi nhánh cho thấy Mailisa có thể đang gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động kinh doanh.
Tác Động từ Quy Định Mới
Sự giảm sút chi nhánh, cũng như việc giải thể các công ty trong hệ thống, có thể là hậu quả từ những quy định mới về quản lý trong ngành thẩm mỹ. Đây là điều mà nhiều doanh nghiệp làm đẹp đang phải đối mặt, đặc biệt là trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Tóm lại
Sự giải thể hàng loạt các công ty thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa cho thấy những dấu hiệu bất thường trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này. Điều này mở ra nhiều câu hỏi về tương lai của Mailisa trong lĩnh vực thẩm mỹ và sức hút của các sản phẩm mà họ phân phối.

